Tác hại & phòng ngừa nhiễm chì trên da

Với các tên gọi khác như Plumbism, Colica pictonium, Saturnism, nhiễm độc chì gây ra bởi sự tích lũy một lượng lớn chì – một chất kim loại độc trong cơ thể. Chì dễ nhiễm, khó phát hiện, biến chứng nguy hiểm, đặc biệt độc hại đối với cơ thể và hủy hoại làn da của con người.


Nguyên nhân & tác hại nhiễm độc chì

Theo các chuyên gia da liễu từ Hoa Kỳ cho biết, chì là kim loại nặng, độc tính mạnh, có khả năng tích lũy sinh học trong cơ thể, lâu dần sẽ gây bệnh. Chì không màu, không vị xuất hiện hầu hết xung quanh môi trường sống của chúng ta: từ môi trường ô nhiễm, khí thải từ các động cơ đốt trong như ô tô, xe máy… đến sơn nhà có chì, các loại pin, thiết bị điện tử, từ mỹ phẩm đến thuốc nhuộm tóc…

Theo nghiên cứu mới đây, phái đẹp là đối tượng dễ bị nhiễm độc chì từ mỹ phẩm và thuốc nhuộm tóc. Hầu hết các loại mỹ phẩm chăm sóc da và tạo dáng đều chứa các loại kim loại nặng không tan, dễ tích tụ ở màng dịch tế bào như paraben, thủy ngân, kẽm, cyanure, đặc biệt là chì, nên không tránh khỏi gây tai biến nhất định cho người tiêu dùng. Với phấn trang điểm hay son môi cũng tương tự: bột talc, bột màu có hàm lượng độc tố (chì) khá cao, dễ gây dị ứng cho da trước tiên và cơ thể sau đó. Tuy nhiên, chì trong các loại mỹ phẩm nói chung và trong son môi nói riêng thường không được các nhà sản xuất liệt kê đầy đủ trong bảng thành phần.

Tác hại & phòng ngừa nhiễm chì trên da - 1

Khi “xâm nhập” vào tế bào da, chì nặng nên bị lắng đọng ở khoảng gian bào, gây tắc sự lưu thoát trao đổi chất. Chì chiếm dụng oxy trong dịch gian bào và làm lắng cặn chất dinh dưỡng khiến da thiếu oxy và năng lượng. Các hạt chì lắng đọng ngày càng nhiều, xâm nhập vào cả bên trong các tế bào da khiến cho khả năng trao đổi chất càng kém theo thời gian.

Khi da của bạn bị nhiễm chì, bạn có thể dễ dàng nhận biết được thông qua các biểu hiện: da bị nám, tàn nhang và đồi mồi, da trở nên sạm màu, xỉn màu như màu chì và có nhiều đốm đen xuất hiện, da bị lão hóa, độ đàn hồi kém dễ bị chảy xệ và nhăn nheo; mụn mủ, mụn bọc, mụn cám và da sần sùi, khô ráp.

Điều đáng nói, khi phụ nữ có dấu hiệu này thường che dấu bằng cách sử dụng mỹ phẩm – những sản phẩm có độ chì cao để tạo sự bám dính, độ mịn. Vòng luẩn quẩn này cứ thế tiếp diễn, gây ra tình trạng nhiễm độc chì ngày một gay gắt hơn. Làn da vì thế ngày một mỏng đi, trở nên yếu ớt, không còn đủ sức chống chọi với sức tấn công mạnh mẽ của lão hóa.

Giải pháp để giải độc trên da


Cách hữu hiệu để thanh lọc độc tố trên da chính là sử dụng các quy trình chăm sóc, loại bỏ độc tố chuyên nghiệp từ Spa. Với kiến thức sâu về da & chăm sóc da chuyên nghiệp, Nàng Pơ Lang Spa thiết kế gói liệu trình “Tinh lọc giải độc chì & thủy ngân” độc đáo, hiệu quả ngay trong lần trị liệu đầu tiên trị liệu.

Là gói liệu trình đặc biệt được thiết kế với 14 bước điều trị trong 120 phút, liệu trình “tinh lọc giải độc chì & thủy ngân” mang đến làn da chắc khỏe, mịn màng, sáng hồng tự nhiên. Điểm nổi bật của liệu trình là làn da sẽ được thải độc tố, chì & thủy ngân bằng máy siêu âm hút chì hiện đại cùng mặt nạ than carbon hoạt tính độc quyền tại Nàng Pơ Lang Spa. Bên cạnh đó, làn da cũng được chăm sóc, thư giãn với kỹ thuật massage điêu luyện với collagen nguyên chất, tinh chất Vitamin C cùng ánh sáng sinh học, khí oxy thuần khiết từ máy chuyên dụng và mặt nạ dưỡng chất tùy loại da.

Hệ thống Nàng Pơ Lang Spa được xây dựng trên tinh thần mang Spa đến tất cả đối tượng khách hàng yêu thích spa & làm đẹp. Không gian spa gần gũi, thân tình và đạt chuẩn spa hiện đại nhất hiện nay. Các chuyên gia & chuyên viên của chúng tôi thân thiện, nồng ấm, lành nghề và đều được đào tạo từ trung tâm đào tạo spa chuyên nghiệp hiện đại.

Hệ thống Nàng Pơ Lang Spa có đa dạng các loại hình dịch vụ chăm sóc, điều trị về lĩnh vực làm đẹp, đáp ứng mọi mong muốn của phái đẹp, như tắm trắng, làm trắng hồng da mặt, điều trị mụn, trẻ hóa làn da bằng phương pháp lăn kim, phi kim, vi tảo Nhật Bản, thư giãn massage cơ thể… với mỹ phẫm, tinh dầu thiên nhiên & đặc trị.

Tác hại & phòng ngừa nhiễm chì trên da - 3

Đến với hệ thống nàng Pơ Lang Spa là đến với sự chăm sóc tận tâm & chuyên nghiệp. Chúng tôi tâm niệm 2 điều: thứ nhất, sự hài lòng và hạnh phúc của khách hàng chính là niềm tự hào và quan trọng nhất đối với chúng tôi. Thứ hai, chúng tôi tin rằng bất cứ vẻ đẹp nào cũng đáng quý và nhiệm vụ của chúng tôi là duy trì & tôn vinh vẻ đẹp đó. Năm 2017, Nàng Pơ Lang Spa nhận được giải thưởng “Bàn tay vàng vì sức khỏe, sắc đẹp cộng đồng” do Hiệp hội tinh dầu, hương liệu, mỹ phẩm Việt Nam cùng tạp chí Mỹ Phẩm bình chọn.

Hệ thống Nàng Pơ lang Spa
CN2: 486 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10
CN3: 64 Vũ Tông Phan, Phường An Phú, Quận 2
Hotline: 0933 379 139 – 0903 787 971
Website: nangpolang.com

Nhận xét