Doanh nhân Kim Dung tổ chức liveshow cải lương để thỏa niềm đam mê

Đam mê nghệ thuật âm nhạc truyền thống từ nhỏ, doanh nhân Kim Dung đã cháy hết mình trong liveshow cải lương của riêng mình sau nhiều năm ấp ủ.

Là những nghệ sĩ không chuyên, nhưng bằng tình yêu, niềm đam mê dành cho loại hình nghệ thuật truyền thống, live show cải lương “ Kim Dung thỏa niềm đam mê cùng những người bạn” của nữ doanh nhân Kim Dung đã gây được tiếng vang lớn và truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa.

Được biết tới là một nữ doanh nhân bản lĩnh, thành đạt, những ai từng tiếp xúc với doanh nhân Kim Dung còn thích thú khám phá ở chị một tâm hồn nghệ sĩ, đầy thi vị và đam mê cải lương, tuồng cổ.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, không ai đi theo con đường nghệ thuật, ấy vậy mà cô con gái Kim Dung lại có một niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc truyền thống. Ngay từ bé, chị đã cảm được câu chuyện, những giá trị nhân văn trong từng tích tuồng cổ, từng trích đoạn cải lương và đắm chìm trong ca từ, giai điệu ngọt ngào của nó.

Âm nhạc như một nguồn cảm hứng bất tận để Kim Dung khám phá, tận hưởng và ao ước. Chị từng ước mơ được đứng trên sân khấu để biểu diễn những trích đoạn “ huyền thoại” như những nghệ sĩ thực thụ. Chị thần tượng những nữ nghệ sĩ gạo cội như Thanh Nga, Bạch Tuyết và hi vọng một ngày sẽ có được ánh hào quang trên sân khấu như họ.

Thế nhưng rồi Kim Dung đã phải gác lại niềm đam mê của mình để nối tiếp sự nghiệp kinh doanh của gia đình. Chị không có sự lựa chọn cho tình yêu âm nhạc nhưng trong trái tim ngọn lửa đam mê vẫn luôn rực cháy, vẫn luôn sống mãi với thời gian.

“Không trọn vẹn được với đam mê và ước mơ thuở nhỏ nhưng tôi sẽ luôn để âm nhạc tô điểm cho cuộc sống của mình” – Nữ doanh nhân Kim Dung đã chia sẻ như thế khi bộc bạch nỗi niềm với cải lương, tuồng cổ. Mặc dù chị không có thời gian để được học hành bài bản về loại hình nghệ thuật này, song dường như tình yêu và tố chất sẵn có bên trong vẫn mang chị đến với cái duyên sân khấu.

Sự đồng điệu về tâm hồn và niềm đam mê chung dành cho âm nhạc truyền thống đã se duyên cho chị và doanh nhân Lê Bá Thông. Cả hai đều cho phép âm nhạc trở thành chất liệu xây cất nên tổ ấm và thăng hoa cùng nó trong cuộc sống.

Năm 2014, vợ chồng doanh nhân Kim Dung gây chú ý khi tham gia cuộc thi “ Vợ chồng mình hát” trên kênh truyền hình HTV9 và dành giải Á quân. Cả hai được biết tới với giọng ca đầy truyền cảm và thần thái biểu diễn tự tin, chuyên nghiệp. Niềm đam mê cũng đưa họ đến với những cột mốc đầy thăng hoa khi phát hành MV Sa mưa giông của cố nhac sĩ Bắc Sơn và nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng yêu nhạc. 
Vừa qua, vào tháng 4 năm 2017, cả hai đã tham gia biểu diễn trích truyện Lục Vân Tiên hồi tháng 4/2017 được lưu tại Bảo tàng Nam Bộ thành phố Hồ Chí Minh.

Cho phép bản thân khám phá âm nhạc truyền thống, doanh nhân Kim Dung lại càng thấy được những giá trị nhân văn đậm nét trong các tác phẩm nghệ thuật. Chị càng say sưa hơn làn điệu, ca từ và những câu chuyện sâu sắc, ý nghĩa. 

Không dừng lại ở việc thỏa mãn sở thích cá nhân, doanh nhân Kim Dung đau đáu việc truyền tải cảm hứng âm nhạc và giá trị văn hóa ấy đến với những người xung quanh mình: “Nghệ thuật truyền thống là nền tảng văn hóa của cả một dân tộc, cả một quốc gia, chúng ta đang nắm trong tay một kho báu đáng quý nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức của mặt trái xã hội hiện đại. Tôi sợ âm nhạc truyền thống sẽ bị mai một trong nay mai nếu không được gìn giữ và phát huy. Tôi đã không thể trở thành một nghệ sĩ thực thụ thì phải là một khán giá thực thụ”. Doanh nhân Kim Dung đã tâm sự như thế, chị hi vọng bản thân mình có thể làm đóng góp được điều gì đó cho nền âm nhạc truyền thống của dân tộc. Và Live show “Kim Dung thỏa niềm đam mê cùng những người bạn” chính là một trong những hoạt động lan tỏa thông điệp gìn giữ, phát huy nghệ thuật cải lương, tuồng cổ mà doanh nhân Kim Dung thực hiện.

Đến với nhau bằng tình yêu nghệ thuật, show diễn của doanh nhân Kim Dung hội tụ những con người đam mê nghệ cải lương, tuồng cổ và khao khát được đứng trên sân khấu biểu diễn. Sự chân thành, mộc mạc và nỗ lực trong từng vai diễn của mỗi người đã đem đến một live thành công, truyền tải nhiều cảm hứng cho người xem. 
“Live show Kim Dung thỏa niềm đam mê với những người bạn” sẽ là một kỷ niệm đẹp mà tôi không bao giờ quên trong cuộc đời mình. Một tập thể không chuyên, đến với nhau bằng tình yêu, sự gắn kết với âm nhạc truyền thống và nỗ lực hết mình để cống hiến cho vai diễn. Chúng tôi đã trải qua không ít khó khăn, trong 4 tháng tập luyện, ngày đi làm, những buổi tập chỉ diễn ra vào buổi tối và hai ngày cuối tuần, có những bạn diễn chưa từng đứng trên sân khấu, nhưng có lẽ việc khao khát được đi đến cùng với đam mê đã giúp chúng tôi thành công” – Doanh nhân Kim Dung tâm sự. 

Trong đêm live show, hai vở diễn nổi tiếng “ Tiếng trống Mê Linh” và vở “Lục Vân Tiên và Kiều Nguyệt Nga” đã được doanh nhân Kim Dung và những người bạn chọn lựa thể hiện bởi nhiều tầng ý nghĩa. Câu chuyện tình yêu thủy chung, son sắt của Lục Vân Tiên và Kiều Nguyệt Nga đã lay động bao lớp khán giả và doanh nhân Kim Dung cũng vậy. Chị như nhìn thấy chính bóng hình của mình trong đó, người phụ nữ sống thiên về tình cảm và luôn coi trọng mối quan hệ gia đình, với người bạn đời của mình. 

Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, trong dịp kỷ niệm 28 năm ngày cưới của mình, vợ chồng doanh nhân Kim Dung cũng đã thực hiện bộ ảnh lấy cảm hứng từ hai nhân vật Lục Vân Tiên, Kiều Nguyệt Nga và lần này trong đem diễn để đời mà chị ấp ủ, trích đoạn này lại được chính bản thân chị hóa thân vào vai nữ chính. Với vở diễn Tiếng Trống Mê Linh, tinh thần yêu nước, ý chí quật cường của con dân đất Việt đã làm doanh nhân Kim Dung say sưa ngay từ thuở ấu thời và đến nay tác phẩm trong chị vẫn như một tiếng ‘sấm” vang dội về lịch sử hào hùng của dân tộc. Lựa chọn Tiếng Trống Mê Linh và hóa thân vào nhân vật lịch sử Trưng Trắc vừa là một thách thức nhưng cũng là một thể nghiệm đáng tự hào đối với nữ doanh nhân tài năng này.

Thành công của liveshow là sư nỗ lực của cả một tập thể là những người bạn thân thiết, yêu nghệ thuật của doanh nhân Kim Dung, song cũng không thể không nhắc tới khả năng nhập vai “xuất thần” của nữ doanh nhân này. Những ai trực tiếp xem chương trình đều không khỏi xúc động và ngưỡng mộ chị trong hai vai diễn với hai hình ảnh hoàn toàn trái ngược. Một Kiều Nguyệt Nga xinh đẹp, dịu dàng, thủy chung, tiết hạnh, một Trưng Trắc quật cường, bản lĩnh, dám đối mặt với nỗi đau hi sinh chồng để cứu giang sơn. Những kịch tính, cao trào trong hai vở diễn đã khiến nhiều khán giả không khỏi xúc động. 

Sự kiện cũng quy tụ những nghệ sĩ nổi tiếng là bạn của nữ doanh nhân Kim Dung như vợ chồng danh ca Cẩm Vân – Khắc Triệu, ca sĩ Nhật Hạ, top 9 của chương trình “ Vợ chồng mình hát” và các ca sĩ trong nhóm “ Doanh nhân Hát”


Nhận xét