Hội An đón hơn 10.000 khán giả trong lần đầu tiên tổ chức đêm nhạc Trịnh

 Mặc dù trước giờ diễn trời đổ mưa to nhưng khán giả Hội An hơn 10.000 người vẫn đổ về Cồn Bắp để chờ xem chương trình nhạc Trịnh hoành tráng.

Sân khấu chương trình được dựng tại ngã ba sông, tạo nên không gian nghệ thuật lãng mạn giữa mảnh đất di sản. Sân khấu thật đẹp, thật lớn với thiết kế vừa trang trọng vừa bay bổng ngay sát bờ sông Hoài gió mát, soi bóng nhà cổ, thuyền bè lung linh tuyệt đẹp.

Đêm nhạc NỐI MIỀN DI SẢN là đêm nhạc TRỊNH lần đầu tiên tổ chức tại HỘI AN – một vùng đất di sản kết nối thương mại, du lịch, giao lưu văn hóa với thế giới. Đêm nhạc đặc biệt này có sự tham của những giọng ca nhạc Trịnh hàng đầu được khán giả yêu mến như Cẩm Vân, Thanh Lam, Mỹ Linh, Tấn Sơn, Đức Tuấn, Tùng Dương, Hà Lê…

Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã rất mong chờ đêm nhạc này, nhưng từng phải tạm hoãn một lần vì ảnh hưởng của bệnh dịch.Tới tối 30-4, nhân ngày hội thống nhất non sông, ước vọng đó mới được toại nguyện. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Năm du lịch quốc gia 2022 chủ đề “Quảng Nam – Điểm đến du lịch xanh”, được xây dựng dựa trên cảm hứng tái hiện dòng chảy từ quá khứ đến tương lai.Trong đó, Nối miền di sản chính là điểm nhấn nổi bật nhất, có ý nghĩa thúc đẩy du lịch phục hồi sau thời gian dài bị đóng băng, đồng thời thể hiện sự tưởng nhớ nhân dịp 21 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Hơn 30 ca khúc nhạc Trịnh đã được tổng đạo diễn là nhạc sĩ Quốc Trung khoác lên những bản phối mới, vừa đậm đà giá trị truyền thống, vừa tươi mới hơi thở đương đại. Với 3 phần chính là du ca, cổ điển và những thử nghiệm mới về nhạc Trịnh, Nối miền di sản như một dòng chảy kết nối ký ức với hiện tại thông qua những giai điệu đã đi cùng năm tháng. Các ca khúc được phối mới hoàn toàn dưới bàn tay của anh Quốc Trung, từ rock, jazz, cho tới world music dù rất mới mẻ nhưng vẫn không mất đi chất gốc của tinh thần Trịnh Công Sơn.

Nếu Cẩm Vân thiết tha với Sóng về đâu, Mỹ Linh hát nồng nàn với Nhớ mùa thu Hà Nội, Thanh Lam ma mị  trong Phôi pha, Tùng Dương máu lửa với Dấu chân địa đàng, thì TẤN SƠN đã gây ấn tượng mạnh trong 2 ca khúc da vàng: CHỜ NHÌN QUÊ HƯƠNG SÁNG CHÓI và XIN MẶT TRỜI NGỦ YÊN. Những ca khúc này là những ca khúc tâm đắc, nỗi niệm mà nhạc sỹ TCS dành cho quê hương .Đây là 2 ca vừa hay, vừa khó nên rất ít người biểu diễn. Tiếng hát Tấn Sơn có lúc dịu dàng, thì thầm trìu mến nâng niu , có lúc bỏng cháy , da diết khắc khoải  theo tột cùng nỗi đau hay hân hoan theo niềm vui nhân loại. Tiếng hát anh thâm trầm, từng trải đi sâu vào tâm hồn người nghe. Với hai ca khúc này anh đã nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả Hội An và bạn bè đồng nghiệp. Tấn Sơn với tình yêu nhạc Trịnh sâu đậm , chất giọng  vừa tình ca vừa du ca rất hay và phong cách trình diễn phóng khóang , sinh động đã để lại một tình cảm thật đẹp với khán giả và người yêu nhạc Trịnh.

Nhận xét